BRAND SPIRAL - NONSTOP SPIRING

We'll spire!

Thursday, May 31, 2007

TÔI ĐI SELL...

Bs chưa bao giờ đi sell. Công việc trước đây của 1 Brand Analyst và Brand Specialist à convince chef and clients. Đôi khi hài hước "Bs học tập boss đi bán nước bọt bằng mí đống giấy nghênh ngang dán nhãn Brand Strategy"...
Thế nên, Bs chew nhiều lần sau mỗi lần Boss đăm chiêu "Selling is not easy!" Really?
Rùi Bs cũng quyết tâm nhào vào nghề Buôn Bán, híhí... Với chức danh Account Manager "bù nhìn" dưới sự kiểm soát của Account Director đi buôn Pop-Ups, hehehee để rùi bươm máu vì cái sự khổ cực của dân sales...
Ngay thẳng chưa hẳn giỏi, thương thuyết hay với khách hàng chưa chắc sống... mà sự lanh lẹ, tính tự bảo vệ mới là 2 yếu tố "Cần" trước nhất để sinh tồn ngay trong Môi trường Nội Vi đầy cạnh tranh của công ty; bởi đôi khi, nguy cơ bị cướp khách hàng bằng chiết khấu, hoa hồng, lobby... ngay từ chính "đồng nghiệp" sẽ là những dark powers and conflicts mà những kẻ tập tễnh làm seller đều phải va vấp... buồn nhiều... để rồi dần chai sạn và mạnh mẽ...
Bài học selling của Bs:
"Selling will flame out an internal war for anybody who is immature and inexperienced. Selling is of course a game of learning Control and Growing up"
Nên áp dụng 1 princible + 3 SSRs (strict selling rules) cho internal selling environment:
  • Princilble: Selling for Money. Money leads Selling.
  • Rules:
  1. No life-emotion in working
  2. Only one is Professionalism - this is Money!
  3. Relationship means Relate Shun Ships

Labels:

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home